ประโยชน์ของการว่ายน้ำ

ประโยชน์ของการว่ายน้ำทำให้เกิดความปลอดภัยแล้วการว่ายน้ำเป็นกิจกรรมสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจสนุกสนานเหมาะสมสำหรับสมาชิกทุกคนซึ่งมีด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้

1. ด้านสรีรศาสตร์(Physiological) ช่วยพัฒนาสุขภาพร่างกาย เช่น กล้ามเนื้อ ข้อต่อ ปอด หัวใจ และระบบต่างๆ ได้บริหาร เคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ รักษาความแข็งแรงมีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น

2. ด้านนันทนาการ(Recreation) ช่วยบุคคลในการใช้เวลาว่าง ให้เป็นประโยชน์ทำให้สนุกสนาน เกิดคุณค่า

3. ด้านสังคม (Social) ให้คุณค่าที่ดีแก่เยาวชนบุคคล สมาชิกในครอบครัวได้ พักผ่อนอย่างมีความสุข สนุกสนานร่วมกัน ประชาชนทุกวัยได้สมาคมกันช่วยเหลือกัน

4. ด้านความปลอดภัย (Safety) สามารถที่จะช่วยตัวเองให้เกิดความปลอดภัยได้ ทุกคนควรฝึกว่ายน้ำให้เป็น และเรียนรู้วิธีการช่วยเหลือตนเองและบุคคลอื่น

5. ด้านกิจกรรมพิเศษ (Special) ช่วยบำบัดจิตใจ และร่างกายให้กับบุคคลที่ ไม่สมบูรณ์ทางกาย เช่น ตาบอด อัมพาต เป็นง่อย พิการ และคนที่บาดเจ็บที่จะต้องใช้การว่ายน้ำเข้าช่วยเหลือแก้ไข เพื่อฟื้นฟูสภาพผิดปกติเหล่านั้นให้กลับสู่สภาพที่ดีขึ้น

6. ด้านการแข่งขัน ( Competitive) ว่ายน้ำจะมีการแข่งขันกันเพื่อเปรียบเทียบทักษะระหว่างสมาชิกด้วยกัน มีความรู้สึกว่ามีความสนุกสนานเพลิดเพลินเกิดแรงจูงใจ ที่จะนำไป สู่การเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ

 

7. ด้านสติปัญญาของมนุษย์ และพัฒนาขึ้นเมื่อได้มีการเรียนรู้ หรือมีประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านเข้ามา และมนุษย์ได้ใช้ความคิดในการวินิจวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาทักษะให้ดีขึ้น ว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ต้องอาศัย ความรู้ ความเข้าใจ และทักษะหลายๆอย่างประกอบกัน

8. ด้านอารมณ์ ทำให้สนุกสนานเพลิดเพลิน ในขณะว่ายน้ำก็ทำให้ผู้เล่นมีสมาธิอยู่กับการเคลื่อนไหวในน้ำ ทำให้สบายใจ หากว่ายน้ำเป็นระยะเวลานาน จนร่างกายมีสมรรถภาพดีแล้ว ก็ทำให้อารมณ์มั่นคงไปด้วย

9. ด้านชื่อเสียงของบุคคล และประเทศชาติ จะเห็นได้ว่านักว่ายน้ำที่มีความสามารถจะเป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย และได้รับการยกย่องจากบุคคลอื่นๆ และ ถ้าสามารถเอาชนะ ในการแข่งขันระดับสำคัญๆ ของการแข่งขันระหว่างชาติได้ก็ยิ่งสร้างชื่อเสียงของตนเองและวงศ์ตระกูล ประเทศชาติได้รับการยกย่องจากประเทศอื่นๆ

10. ด้านวิชาชีพนักว่ายน้ำที่มีชื่อเสียงจากการแข่งขันระดับสำคัญระหว่างชาติ จะมีสโมสรต่างๆ มาจองตัวเพื่อเป็นนักกีฬาของตน นักว่ายน้ำ สามารถทำรายได้มาสู่ตนเอง และครอบครัว สามารถเลือกที่จะทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน ผู้สอน อาจจะทำในลักษณะงานพิเศษ หรืองานประจำได้

 

ศูนย์รวมชุดกีฬาระดับพรีเมี่ยมไว้เพียบ

 

แถมยังมีให้เลือกหลายประเภทกีฬาประเภทวิ่งก็มีชุดวิ่ง, รองเท้าวิ่ง, เสื้อกีฬา และรองเท้ากีฬาเพื่อออกกำลังกายมากมาย ชุดกีฬาเป็นแบรนด์ดังทุกตัว ราคาพิเศษมีโปรโมชั่นตลอดปี นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์กีฬาอื่นๆด้วย มาร่วมสัมผัสกับชุดกีฬาผู้ชายและผู้ห ญิงแบรนด์ดังได้ที่นี่